có nên nhập hàng taobao về bán

Có Nên Nhập Hàng Taobao Về Bán Để Gia Tăng Thêm Lợi Nhuận Cho Cá Nhân, Tổ Chức?

Taobao là một sàn thương mại điện tử cung cấp hàng hóa ở rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Có thể nói răng Taobao như “một quyển tạp chí mua sắm” không chỉ cho người Trung mà còn cho khách hàng quốc tế. Đã có nhiều đơn vị cân nhắc về việc mua và nhập khẩu về để kinh doanh trong nước. Vậy có nên nhập hàng Taobao về bán để tăng doanh thu? Qua bài viết sau, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn đọc. Mời bạn tham khảo ngay!

Đôi nét về sàn thương mại điện tử Taobao

Trước khi tìm hiểu về việc có nên nhập hàng Taobao về bán, chúng tôi sẽ giới thiệu về Taobao. Đây là một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) thuộc tập đoàn Alibaba. Mục đích ban đầu đó là phục vụ nhu cầu mua sắm nội địa của người tiêu dùng. Chỉ sau hơn 10 năm, Taobao đã khẳng định vị thế là một trong những nền tảng mua sắm hàng lẻ online hàng đầu. Dựa trên phần mềm điện toán, Taobao cho phép người bán tạo dựng gian hàng trực tuyến để kinh doanh.

có nên nhập hàng taobao

Taobao mang đến cho khách hàng một kho tàng sản phẩm với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu từ nhập hàng cho đến mua sắm cá nhân. Hơn nữa, hàng hóa được phân loại rõ ràng theo các phân khúc thị trường. Qua đó giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và thực hiện đơn hàng một cách thuận tiện nhất.

Xem thêm: Top 8 Tài Liệu Học IELTS Cho Người Mới Bắt Đầu Hiệu Quả Nhất

Những ưu và nhược điểm khi quyết định nhập hàng trên Taobao

Việc có nên nhập hàng Taobao về bán hay không sẽ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ở nội dung này, chúng tôi sẽ chia sẻ về những ưu và nhược điểm khi bạn bắt đầu nhập hàng trên Taobao.

Ưu điểm

Có tổng cộng là 4 ưu điểm khi bạn nhập hàng Taobao về kinh trong nước:

  • Đa dạng sản phẩm: Taobao cung cấp sản phẩm đa dạng từ nhiều lĩnh vực. Bao gồm thời trang, điện tử, đồ gia dụng… Đảm bảo sẽ đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng.
  • Giá cả cạnh tranh: Hàng hóa trên Taobao thường có mức giá rất cạnh tranh. Đặc biệt còn có nhiều đợt khuyến mãi giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí.
  • Cập nhật xu hướng mới: Sàn TMĐT này thường xuyên cập nhật các sản phẩm mới và xu hướng tiêu dùng. Qua đó, người mua sẽ không bao giờ bị lỗi mốt.
  • Tùy chọn thanh toán linh hoạt: Nền tảng hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán. Từ chuyển khoản ngân hàng đến ví điện tử nên khách hàng có thể lựa chọn phương thức phù hợp với mình.

ưu điểm của taobao

Xem thêm: Pre Order Là Gì? So Sánh Hàng Pre Order Và Order Có Gì Giống Và Khác Nhau

Nhược điểm

Song đó thì vẫn còn tồn tại 4 nhược điểm mà bạn cần nên cân nhắc:

  • Rủi ro về chất lượng: Vì có nhiều nhà cung cấp khác nhau nên chất lượng hàng hóa có thể không đồng nhất. Một số sản phẩm có thể không giống với hình ảnh hoặc mô tả trên trang web.
  • Khó khăn trong giao dịch: Người mua không quen với tiếng Trung có thể gặp khó khăn trong việc đặt hàng và giao dịch. Do hầu hết thông tin trên nền tảng đều bằng tiếng Trung.
  • Chi phí phát sinh: Ngoài giá sản phẩm, người mua có thể phải trả thêm phí khác. Như phí vận chuyển, thuế nhập khẩu hoặc các chi phí khác.
  • Khó khăn trong việc khiếu nại: Nếu gặp vấn đề với sản phẩm, việc khiếu nại và yêu cầu hoàn tiền có thể gặp khó khăn. Đặc biệt nếu không có người hỗ trợ hoặc thông thạo tiếng Trung.

nhược điểm của taobao

Vậy có nên nhập hàng Taobao về bán hay không?

Việc có nên nhập hàng Taobao về bán là một quyết định không hề đơn giản. Mua sắm online vốn đã tiềm ẩn rủi ro và rất dễ phát sinh các vấn đề chi phí. Hiện nay, người tiêu dùng tại Việt Nam rất ưa chuộng mua sắm qua nền tảng Taobao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại về chất lượng sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Họ thường có quan điểm cho rằng sản phẩm Trung Quốc thường kém chất lượng. Hơn nữa, việc mua hàng trực tuyến thường khó đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nhiều khi những gì nhận được không giống với hình ảnh trên website củacửa hàng. Lo ngại này hoàn toàn có cơ sở, vì trên Taobao có hàng triệu cửa hàng với đa dạng sản phẩm có chất lượng khác nhau. Mặc dù có không ít sản phẩm chất lượng tốt, nhưng cũng không thiếu cửa hàng bán hàng kém chất lượng.

có nên nhập hàng taobao về bán

Nếu bạn muốn tự nhập hàng từ Trung Quốc qua Taobao, bạn cần đảm bảo những tiêu chí cơ bản. Bao gồm:

  • Có vốn tiếng Trung để giao dịch chính xác
  • Có người quen ở Trung Quốc để hỗ trợ thanh toán, nhận hàng và gửi về Việt Nam,
  • Kinh nghiệm tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp uy tín và chất lượng.
  • Biết cách khiếu nại khi gặp sự cố với đơn hàng.

Xem thêm: Chạy Roda Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Việc Chạy Roda Cho Xe Máy Mới

Một số kinh nghiệm giúp việc nhập hàng Taobao thêm phần hiệu quả

Sau khi bạn đọc đã cân nhắc về việc có nên nhập hàng taobao về bán. Chúng tôi sẽ nói thêm về các kinh nghiệm quan trọng giúp việc order hàng Taobao dễ dàng hơn.

Tìm nguồn hàng

Khi tìm kiếm nguồn hàng trên Taobao, bạn có thể thực hiện theo 3 cách sau đây:

  • Cách 1: Tìm kiếm theo phân loại hàng hóa trên máy tính. Tại trang chủ của Taobao, bạn sẽ thấy 14 phân loại hàng hóa chính ở phía bên trái. Người dùng có thể tìm kiếm cửa hàng có lượt mua cao nhất, giá cả hợp lý nhất.
  • Cách 2: Tìm kiếm nguồn hàng bằng hình ảnh trên điện thoại. Bạn có thể tải ứng dụng Taobao và thực hiện tìm kiếm bằng hình ảnh theo hai cách. Đó là quét hình ảnh trực tiếp từ thiết bị khác hoặc từ ảnh chụp thực tế.
  • Cách 3: Tìm kiếm bằng từ khóa trên điện thoại và máy tính. Bạn chỉ cần nhập từ khóa liên quan, Taobao sẽ trả về danh sách kết quả phù hợp với yêu cầu của bạn.

tìm nguồn hàng

Xem thêm: Tổng Hợp Top 5 Khóa Vân Tay Cửa Gỗ Giá Rẻ Chất Lượng Tốt Nhất 2024

Tham khảo các đánh giá sản phẩm

Trên Taobao, người mua có thể đánh giá độ uy tín cửa hàng thông qua huy hiệu mà họ sở hữu. Taobao phân chia theo các cấp độ từ thấp đến cao ký hiệu như sau:

  • Tim đỏ -> kim cương xanh -> vương miện xanh ->vương miện vàng.

mua hàng trên cửa hàng online

Trong mỗi liên kết sản phẩm, người dùng có thể đánh giá chất lượng hàng hóa thông qua phản hồi từ những khách hàng đã mua. Những đánh giá này được coi là cơ sở cho việc nhập hàng từ Taobao. Giúp người mua có cái nhìn rõ hơn về chất lượng sản phẩm.

Chọn lựa mua sắm vào các dịp sale lớn

Để nhập hàng giá rẻ từ Taobao, việc nắm rõ lịch trình các đợt sale là vô cùng quan trọng. Trong năm, Taobao tổ chức hai đợt sale lớn nhất là:

  • 11/11 (Lễ Độc Thân)
  • 12/12 (Ngày Thương Xót Tín Đồ Mua Sắm).

lựa chọn săn sale

Trong các đợt sale này, hàng hóa trên Taobao giảm giá “chạm đáy”, có những sản phẩm giảm tới 70%.

Áp mã giảm giá cũng như freeship

Trong mỗi liên kết sản phẩm, cửa hàng sẽ cung cấp mã giảm giá ngay dưới giá bán. Khi thực hiện mua sắm, bạn nên chú ý để lưu lại mã này để sử dụng sau.

áp mã giảm giá

Một kinh nghiệm hữu ích khi mua hàng sale trên Taobao là nên chuẩn bị sẵn tại cửa hàng và chấp nhận việc phải từ bỏ mã của một cửa hàng này để có thể lấy mã của cửa hàng khác. Nguyên nhân là các mã giảm giá sẽ hết rất nhanh, chỉ cần bạn phân vân trong giây lát thì  sẽ bỏ lỡ cơ hội sử dụng mã.

Lựa chọn các bên vận chuyển uy tín

Hiện nay, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển đã trở thành giải pháp phổ biến cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khi tìm hiểu các kinh nghiệm nhập hàng từ Taobao. Những công ty này có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đặt hàng quốc tế, bao gồm cả việc nhập hàng từ Taobao. Họ có khả năng đàm phán giá cả và xử lý các khiếu nại một cách hiệu quả. Khách hàng chỉ cần tạo đơn hàng, và tất cả các công việc còn lại sẽ được đơn vị vận chuyển trung gian thực hiện. Nhờ đó, khách hàng có thể tiết kiệm được một lượng lớn thời gian và công sức.

Lựa chọn các bên vận chuyển uy tín

Nếu bạn chưa tìm được đơn vị vận chuyển hàng Taobao về Việt Nam phù hợp thì có thể tham khảo Aliorder Logistics. Đây là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ logistics toàn diện, hỗ trợ đặt hàng Tmall, Taobao, Alibaba,…. với thế mạnh trong lĩnh vực vận chuyển và nhập hàng từ Trung Quốc. Aliorder cam kết mang đến cho khách hàng giải pháp vận chuyển nhanh chóng, an toàn và tối ưu chi phí. Với đội ngũ chuyên nghiệp và quy trình làm việc minh bạch, Aliorder Logistics đảm bảo quản lý đơn hàng chặt chẽ từ khâu đặt hàng, thông quan đến giao hàng tận nơi. Aliorder là đối tác tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp và cá nhân trong việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

nhập hàng aliorder

Qua bài viết trên, bạn đã có thể cân nhắc việc có nên nhập hàng Taobao về bán hay không. Hy vọng bạn đọc sẽ bỏ túi thêm cho mình thật nhiều kinh nghiệm nhập hàng Taobbao với giá rẻ. Đừng quên theo dõi iREAD để được hỗ trợ chi tiết thông tin nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác nhé.

Xem thêm: Các Cách Thanh Toán Khi Nhập Hàng Trung Quốc An Toàn Và Hiệu Quả