Các Cách Thanh Toán Khi Nhập Hàng Trung Quốc An Toàn Và Hiệu Quả

Mua sắm và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam để kinh doanh đang rất phổ biến. Hàng nội địa Trung thường được đánh giá cao về chất lượng và giá cả hợp lý. Song đó với đa dạng cách thanh toán khi nhập hàng Trung Quốc, người mua dễ dàng lựa chọn phương thức phù hợp với mình. Điều này giúp việc mua hàng Trung Quốc tcàng dễ dàng hơn. Qua bài viết sau, chúng tôi sẽ bật mí 6 cách thanh toán khi nhập khẩu hàng Trung Quốc. Mời bạn đọc tham khảo!

Một số xu hướng nhập hàng từ Trung Quốc ở hiện tại

Hiện nay, việc mua hàng Trung Quốc và nhập khẩu về nước đang trở thành một xu hướng chung đối với nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh tại Việt Nam.

một số mặt hàng trung quốc

Sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) kết hợp với tính đa dạng từ nguồn hàng Trung Quốc. Hai yếu tố này đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ các nhà nhập khẩu. Hiện nay Những xu hướng nhập hàng nội địa Trung có thể kể đến gồm:

  • Trực tiếp mua hàng trên sàn TMĐT: Taobao, Tmall, 1688 đang trở thành kênh mua sắm phổ biến. Nhờ vào mẫu mã đa dạng, sản phẩm đến từ mọi ngành nghề và giá cả cạnh tranh. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người mua tha hồ lựa chọn.
  • Sử dụng dịch vụ nhập hàng hộ: Nhiều người chọn các đơn vị chuyên nhập hàng hộ để giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm thời gian. Các công ty này hỗ trợ từ việc mua hàng, thanh toán đến vận chuyển về Việt Nam.
  • Nhập hàng từ các chợ đầu mối: Một số doanh nghiệp vẫn ưu tiên nhập hàng trực tiếp từ các chợ đầu mối lớn ở Trung Quốc như Quảng Châu, Thâm Quyến, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và có được giá tốt nhất.

Xem thêm: Đạt Band Điểm IELTS 7.0 Có Khó Không? Phương Pháp Tự Học IELTS 7.0 Đạt Hiệu Quả Cao

Hướng dẫn chi tiết cách thanh toán khi nhập hàng Trung Quốc

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm, hiện tại có nhiều phương thức thanh toán khi nhập hàng từ Trung Quốc. Sau đây là những cách thường được sử dụng mà bạn nên biết:

Thanh toán qua Alipay

Cách thanh toán khi nhập hàng Trung Quốc đầu tiên đó là bằng Alipay. Việc cần làm đó là hoàn tất đăng ký tài khoản Alipay bằng họ tên và hộ chiếu. Bạn đã có thể ủy quyền thanh toán cho các đơn vị vận chuyển khi đặt hàng trên Taobao, 1688, hoặc Tmall.

thanh toán qua alipay

Một số ưu điểm khi thanh toán thông qua Alipay:

  • Thanh toán dễ dàng: Alipay hỗ trợ thanh toán trên nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc. Bao gồm Alibaba, Taobao, 1688 và Tmall.
  • Tiết kiệm thời gian: Tài khoản Alipay hoạt động như một tài khoản ngân hàng, cho phép người dùng thanh toán mọi đơn hàng mua sắm. Đặc biệt còn có thêm các dịch vụ tiện ích như tiền điện, nước, công cộng.
  • Tỷ giá chính xác: Tỷ giá hối đoái trong Alipay được cập nhật liên tục. Giúp khách hàng yên tâm về độ chính xác khi thực hiện các giao dịch quốc tế.
  • Độ bảo mật cao: Với công nghệ tiên tiến và hệ thống bảo mật hiện đại. Alipay đảm bảo tính an toàn cho mọi giao dịch. Từ đó mang lại sự yên tâm cho người sử dụng trong quá trình mua sắm trực tuyến.

Xem thêm: Giải Pháp Lắp Đặt Camera Nhà Xưởng Chuyên Nghiệp Tối Ưu Tốt Nhất 2024

Sử dụng hồng bao Tmall, Taobao

Hồng bao (hay phiếu mua hàng) là một hình thức thanh toán phổ biến trên Taobao và Tmall. Bạn có thể mua hồng bao từ các đại lý với mệnh giá tương ứng và số tiền này sẽ được nạp trực tiếp vào tài khoản hồng bao Taobao.

Sử dụng hồng bao Tmall, Taobao

Sau đó, bạn có thể sử dụng số tiền này để mua sắm và sau đó chọn phương thức thanh toán bằng hồng bao. Miễn là số tiền thanh toán nhỏ hơn hoặc bằng số dư trong hồng bao.

Xem thêm: Chạy Roda Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Việc Chạy Roda Cho Xe Máy Mới

Lựa chọn hình thức Wechat Pay

Một cách thanh toán khi nhập hàng Trung Quốc nữa mà bạn nên thử đó là Wechat Pay. Đây là ứng dụng nổi tiếng do Tencent phát triển. Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ nhắn tin, WeChat còn tích hợp trực tiếp cổng thanh toán, cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các giao dịch trực tuyến khác nhau.

hình thức wechat pay

Tương tự như Alipay, WeChat Pay liên kết với thẻ ngân hàng. Nhờ đó mà việc thanh toán qua ứng dụng trở nên tiện lợi hơn. Người dùng có hai cách chính để thực hiện thanh toán qua WeChat Pay:

  • Từ ví WeChat của bạn sang ví của người khác.
  • Từ ví WeChat trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của người nhận.

Chuyển tiền thông qua thẻ Visa

Vì thẻ Visa/Master là thẻ thanh toán quốc tế nên ngoài việc phải trả tiền mua hàng. Bạn sẽ phải chịu thêm mức phí 3% trên tổng giá trị giao dịch.

chuyển tiền thông qua thẻ visa

Do mức phí này khá cao, việc sử dụng thẻ Visa/Master cho các giao dịch trên Taobao, 1688 hay Tmall không được nhiều người lựa chọn. Thay vào đó, họ ưu tiên các phương thức thanh toán nội địa khác để tiết kiệm chi phí.

Xem thêm: 7+ Top Công Ty Vệ Sinh Công Nghiệp Tại TPHCM Tốt Nhất Hiện Nay

Thông qua dịch vụ thanh toán hộ

Cách thanh toán khi nhập hàng Trung Quốc cũng được nhiều khách hàng lựa chọn để đảm bảo an toàn đó là thông qua các đơn vị thanh toán hộ. Có hai hình thức chính để thực hiện thanh toán hộ qua Alipay:

  • Thanh toán trực tiếp vào WeChat, Alipay của shop.
  • Thanh toán ủy quyền trên các trang web như 1688, Taobao.

Thông qua dịch vụ thanh toán hộ

Đối với những người mới bắt đầu nhập hàng từ Trung Quốc với nhu cầu giao dịch nhỏ lẻ. Sử dụng dịch vụ mua hàng hộ và thanh toán hộ là lựa chọn an toàn nhất.

Chỉ khi nhu cầu giao dịch lên đến vài trăm triệu đồng thì mới nên dùng thẻ ngân hàng Trung Quốc. Điều này bởi vì quá trình làm thẻ có thể gặp phải nhiều rủi ro như khóa tài khoản hoặc khóa SIM.

Xem thêm: Top 8 Tài Liệu Học IELTS Cho Người Mới Bắt Đầu Hiệu Quả Nhất

Bật mí nhanh các cách nhập hàng nội địa Trung chất lượng lại vô cùng rẻ

Để đảm bảo nhập hàng giá rẻ nhưng chất lượng, bạn cần nắm rõ một số kinh nghiệm sau:

  • Chọn nguồn hàng uy tín: Ưu tiên các nhà cung cấp có đánh giá tích cực từ khách hàng. Nên chọn những nhà cung cấp có thời gian hoạt động lâu năm và có uy tín nhất định.
  • Thương lượng giá cả: Đừng ngần ngại thương lượng giá với nhà cung cấp để đạt được mức giá tốt nhất. Việc mua với số lượng lớn thường sẽ mang lại những ưu đãi giá đáng kể.
  • Kiểm tra chất lượng sản phẩm: Đọc kỹ mô tả sản phẩm và xem hình ảnh thực tế từ các khách hàng trước đó. Nếu nghi ngờ thì hãy yêu cầu nhà cung cấp gửi mẫu thử trước để đảm bảo chất lượng.
  • Chọn phương thức vận chuyển: Tính toán kỹ chi phí vận chuyển để chọn phương thức phù hợp nhất với thời gian và ngân sách của bạn.
  • Sử dụng dịch vụ thanh toán hộ: Nếu bạn chưa quen với các phương thức thanh toán quốc tế, hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ thanh toán hộ qua Alipay hoặc WeChat để đảm bảo giao dịch an toàn và thuận tiện.

cách nhập hàng nội địa Trung chất lượng

Bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy trong việc nhập hàng Trung Quốc, thanh toán hộ và mua hàng hộ? Đừng bỏ qua Tín Mã Logistics – đơn vị hàng đầu mang đến những giải pháp chuyên nghiệp và toàn diện cho mọi nhu cầu của bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận chuyển và logistics, Tín Mã cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm. Tín Mã  không chỉ giúp bạn nhập hàng từ các sàn thương mại điện tử lớn như Taobao, Tmall, 1688, mà còn hỗ trợ xử lý mọi quy trình thanh toán và giao dịch với các nhà cung cấp Trung Quốc.

Qua bài viết trên, bạn đọc đã nắm được các cách thanh toán khi nhập hàng Trung Quốc sao cho hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ găp gặt hái được nhiều thành công trên con đường kinh doanh của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với iREAD để được giải đáp chi tiết và chuẩn xác nhé.

Xem thêm: Tổng Hợp Các Loại Phào Chỉ Phổ Biến Trên Thị Trường Hiện Nay, Mới Nhất